Kinh doanh Spa thế nào trong lúc nhu cầu giảm?

Khi kinh tế đất nước trong giai đoạn suy thoái, chi tiêu thắt chặt, liệu nhu cầu làm đẹp, thm mỹ có còn là mảnh đất màu mỡ? Chủ spa phải nên kinh doanh spa như thế nào trong thời gian này?

Vừa phải kinh doanh vững vàng để đảm bảo không bị lỗ, vừa phải cạnh tranh với các spa mới để không bị mất khách hàng thân thiết là một điều khá khó khăn trong giai đoạn này.

Những spa có định hướng kinh doanh rõ nét, tạo được sự khác biệt với một số người kinh doanh Spa hiện tại chính là bước đi đúng đắn để kinh doanh spa thành công dù trong tình hình kinh tế như thế nào.

3 copy

Kinh doanh thêm các dịch vụ Spa bằng cách tận dụng những gì đang có

Nhiều tiệm làm tóc, tiệm nail, Resort, khu nghỉ dưỡng….. kinh doanh thêm dịch vụ Spa. Những cơ sở này tận dụng nhân sự, đồ dùng hiện tại, phát triển thành cơ sở kinh doanh làm đẹp chuyên nghiệp gồm chăm sóc tóc và nhiều dịch vụ Spa từ cơ bản đến chuyên sâu.

Họ hoạt động rất hiệu quả. Ban đầu, các chủ tiệm thường chỉ đầu tư bằng cách đi học thêm chăm sóc da, massage chân, mua một số mỹ phẩm như mặt nạ, kem tẩy tế bào chết hoặc sản phẩm Spa như bột ngâm chân, muối khoáng, tinh dầu, sáp wax lông cùng với một ít máy móc spa như chậu ngâm chân, máy wax lông … rất rẻ tiền. Về sau, họ tiếp tục mạnh dạn đầu tư thêm như những thiết bị Spa chuyên nghiệp hơn: giường massage toàn thân, ghế massage chân, giường tắm tảo – trái cây, nồi hấp khăn.

Tại sao nhóm đối tượng kinh doanh Spa này lại thành công?

  • Bởi vì họ đã có sẵn một lượng khách hàng, chỉ cần mở rộng, đáp ứng thêm dịch vụ mà khách đang có nhu cầu để tăng thêm doanh thu, mà chi phí đầu tư rất thấp.

Nếu bạn đang kinh doanh tiệm tóc, tiệm nail thì còn chần chừ gì nữa mà không kinh doanh thêm một số dịch vụ Spa để:

  • Tăng thu nhập,
  • Bổ sung vào phần doanh thu đang giảm sút của các dịch vụ làm đẹp chính và có cơ hội mở rộng thêm nhiều khách hàng,
  • Tiếp cận thêm một ngành dịch vụ mới đang phát triển?
Tư vấn chi phí mở spa

Tư vấn chi phí mở spa

Lựa chọn chiến lược thu hút khách hàng thông minh

  • Giảm giá dịch vụ không bao giờ là biện pháp hữu hiệu để thu hút khách hàng trong giai đoạn khó khăn.
  • Với diện mạo của khách hàng, họ sẽ cân nhắc khi spa giảm giá dịch vụ với việc chất lượng có giảm hay không.
  • Những khách hàng có nhu cầu làm đẹp không mong muốn được tận hưởng các gói dịch vụ giá rẻ vì sợ tiền mất tật mang.

Vì vậy, thay vì giảm giá dịch vụ thì Spa của bạn nên giữ nguyên mức giá hoặc khéo léo giảm giá bằng nhiều hình thức tế nhị hơn như tặng kèm sản phẩm, phiếu quà tặng, tặng thêm tiện ích của dịch vụ.

Chú trọng đội ngũ nhân sự

Ai cũng biết rằng THÁI ĐỘ là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giữ chân cũng như thu hút khách hàng.

  • Nhân viên của bạn có thái độ niềm nở, lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ khách hàng, tạo cho họ một cảm giác thoải mái và được tôn trọng nhất có thể chính là điều khiến họ cảm thấy thích spa của bạn.
  • Tay nghề của nhân viên là một yếu tố quan trọng bậc nhất, có thể spa của bạn nhỏ, spa của bạn không nổi tiếng nhưng lại có một đội ngũ nhân sự tận tâm, chuyên nghiệp thì họ sẵn sàng chấp nhận bạn.

Phong cách spa độc đáo, khác biệt:

Đang trong thời kì kinh tế khó khăn, chính vì vậy vào những spa sang trọng, tốn tiền cũng không phải là cách tối ưu mà nhiều người chọn, nếu họ đang muốn cắt giảm chi phí dành cho spa, họ sẽ không vào những spa nhìn bên ngoài sang trọng, choáng ngợp vì điều đó tương ứng với việc họ phải trả 1 khoản tiền tương ứng cho việc sang trọng đó, tất nhiên là chi phí spa đắt đỏ. Họ có xu hướng vào những spa nhỏ hơn, bình dân hơn.

Mà hiện tại những spa này cũng khá nhiều, vì vậy bạn cần tạo ra sự khác biệt thực sự trong phong cách spa, nhỏ nhưng phải độc, bạn cần tạo nên sự thu hút lạ cho khách hàng nhờ phong cách thiết kế spa độc đáo.

Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ

 

 

Kinh doanh Spa thế nào trong lúc nhu cầu giảm?
5 (100%) 5 votes
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC OZ
Hotline:0977 290 291 -- 0962 771 774
Văn Phòng Giao Dịch:
151 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP.HCM
Trụ Sở Chính:
231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
028 66 783 784 – 028 66 783 866
Website:
Ozcorp.vn - Spadesign.vn
Email:
Spa@ozcorp.vn

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *